Các con cũng không ý thức được Thế Giới đã biến đổi ra sao và đất nước Việt Nam trong vận hạn của Thế Giới đã chuyển mình như thế nào? Sự đẹp đẽ tột cùng của dòng chảy cuộc sống được tái hiện qua hình ảnh, qua niềm vui, thành tựu, qua mất mát đau thương được diễn tả ra sao trong lịch sử loài người. Do đó, khi đứa trẻ thiếu mất mối liên kết này, con chỉ đơn giản là “sống cho qua ngày”, không tìm được ý nghĩa sâu sắc của cuộc sống hiện tại, không trân trọng và nuôi dưỡng dòng chảy lịch sử bên trong mình, không thấy được bản thân trong toàn bộ dòng chảy cuộc sống,
Nếu thực sự nắm vững lịch sử Việt Nam và lịch sử Thế Giới, các con sẽ tìm thấy mối liên kết chặt chẽ giữa thế giới bên ngoài và thế giới bên trong của mình một cách sâu sắc, cũng như có những bước chuyển mình một cách mạnh mẽ.
Lịch sử không thể dạy mà không gắn liền với văn hóa, dân tộc tính và điều kiện khí hậu địa lý. Do đó lịch sử phải được dạy kèm với Địa lý và đây là hai môn học không thể tách rời. Chương trình học sẽ bắt đầu từ lịch sử cổ đại chạy song song giữa Thế giới và Việt Nam từ 3000 năm TCN cho đến hiện nay. Trong mùa hè này, các con chỉ được học những sự kiện nổi bật, và các học viên sẽ được tham gia dự án thực tế kéo dài một tuần, tham quan và tìm hiểu các địa danh từ Bắc vào Nam, so sánh cùng với dòng chảy lịch sử Thế Giới.